Giỏ hàng

Mẹo thiết kế nội thất phòng họp chuyên nghiệp

Phòng họp là một trong những khu vực quan trọng nhất trong văn phòng của bạn. Đó là nơi các cuộc chào hàng được thực hiện và giành chiến thắng, gặp gỡ khách hàng và giao tiếp chính diễn ra với các bên liên quan và nhân viên. Để phòng họp của bạn làm được tất cả những điều đó và hơn thế nữa cho bạn, nó cần được thiết kế và trang bị nội thất phù hợp. Tuy nhiên, tùy thuộc vào phong cách kinh doanh của bạn, thiết kế phòng họp của bạn có thể khác nhau; bảy mẹo này sẽ giúp bạn bắt đầu.

1. Tự động hóa phòng họp

 

Để mọi thứ được tự động hóa trong phòng họp là một khía cạnh quan trọng của thiết kế tổng thể. Trải nghiệm người dùng trong phòng họp đáng giá khi đảm bảo những thứ như ánh sáng, rèm, hệ thống âm thanh và điều hòa nhiệt độ đều có sẵn để dễ dàng điều khiển chỉ bằng một nút bấm. Nhiều tùy chọn công nghệ cao mới cũng có thể kết nối với các ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, giúp tự động hóa dễ dàng hơn trong các cuộc họp quan trọng đó.

Phòng họp đề cao tính tự động hóa mang đến sự chuyên nghiệp và hiệu quả

2. Trang trí

Khi xem xét phong cách trang trí nội thất phòng họp của bạn, hãy nhớ tránh những màu "hợp thời" và giữ cho mọi thứ quá nhạt nhẽo bằng cách sơn mọi thứ màu trắng. Màu trắng đặc biệt trông xấu trong các cuộc gọi hội nghị và nó mang lại cho toàn bộ không gian một cảm giác vô trùng - giống như một bệnh viện. Bám sát các tông màu trung tính, tắt tiếng để mang lại cho phòng họp của bạn vẻ ngoài chuyên nghiệp nhất với sự sang trọng tinh tế. Các màu như taupe, xanh lam nhạt, xanh lá cây nhạt hoặc xám đều là những lựa chọn tuyệt vời để giữ mọi thứ tập trung vào công việc kinh doanh, thay vì bản thân không gian. Nó cũng sẽ dễ dàng nhất để tìm đồ nội thất phù hợp bằng cách thực hiện phương pháp này.

3. Chiếu sáng

Yếu tố ánh sáng vô cùng quan trọng trong không gian phòng họp

Sau khi chọn một bảng màu, bạn sẽ muốn xem xét cách bố trí ánh sáng trong phòng. Chiếu sáng từ trên cao thường là hiệu quả nhất, và với việc lắp đặt các công tắc điều chỉnh độ sáng, bạn có thể làm cho đèn sáng hoặc tinh tế tùy ý. Điều này đặc biệt quan trọng trong khi thuyết trình cũng như tránh để ánh sáng phản chiếu từ màn hình video và máy chiếu. Cân nhắc nơi bạn muốn đồ nội thất sẽ được đặt khi định vị ánh sáng trong phòng để ánh sáng không làm những người trong phòng bị phân tâm.

4. Kết nối máy chiếu và màn hình

Đây là một phần cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế phòng họp của bạn do nhu cầu công nghệ ngày nay trong tầm tay của chúng ta. Các máy chiếu mới nhất yêu cầu kết nối VGA, HDMI và AV, vì vậy nếu bạn muốn có một máy chiếu gắn trần, bạn sẽ phải cân nhắc chạy các dây cáp này qua các đường ống được giấu kín tới bàn hội nghị để mọi người có thể cắm vào máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của họ và kết nối với máy chiếu. Bạn cũng có thể cân nhắc việc giấu máy chiếu trên trần nhà và đặt máy chiếu tự động hạ thấp khi cần thiết để tránh gây chướng mắt trong phòng.

5. Nội thất

Nội thất phòng họp quyết định 80% không gian 

Tùy thuộc vào không gian bạn đang làm việc, bạn có thể cần phải bắt đầu lại từ đầu khi nói đến đồ nội thất trong phòng họp hoặc đơn giản là thêm đồ nội thất bổ sung để làm mới không gian. Trong cả hai trường hợp, bạn không muốn thêm quá nhiều và khiến mọi người cảm thấy như họ đang tranh giành đồ đạc để giành không gian trong phòng - ít hơn là nhiều, bạn luôn có thể thêm đồ đạc bổ sung sau này. Xác định xem bạn cần bao nhiêu đồ đạc, và kích thước phải như thế nào để phù hợp nhất với không gian - đặc biệt là về bàn và ghế phòng họp. Hãy nhớ rằng đồ đạc có thể cần phải được di chuyển xung quanh nếu bạn sẽ sử dụng phòng để đào tạo hoặc hội thảo. Đồ nội thất bạn thêm vào nên tăng thêm sự ấm áp cho căn phòng và phối hợp với màu sắc và ánh sáng để mang lại bầu không khí chào đón.

Xem thêm bài viết " Nội thất văn phòng sang trọng là khoản đầu tư tuyệt vời cho doanh nghiệp"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT