Giỏ hàng

Phân biệt ghế văn phòng bọc da thật và da giả

Ghế văn phòng bọc da luôn là sự lựa chọn của các văn phòng cao cấp, hay muốn tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian nội thất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, da bọc ghế văn phòng có nhiều chất liệu khác nhau. Để lựa chọn được chiếc ghế văn phòng phù hợp, trước tiên bạn phải biết cách phâ biệt ghế văn phòng bọc da thật hay da giả.

TẠI SAO PHẢI BIẾT CÁCH PHÂN BIỆT DA BỌC GHẾ VĂN PHÒNG

Việc set up nội thất văn phòng là một quy trình quan trọng và cũng vô cùng phức tạp. Trong đó công đoạn lựa chọn ghế văn phòng luôn khiến chúng ta đau đầu nhất. Nếu bạn được giao mua những chiếc ghế văn phòng bọc da thì quả là một nhiệm vụ khó khăn. Bởi lẽ, ghế văn phòng bọc da được chia ra là 2 loại – ghế văn phòng bọc da thật và ghế văn phòng bọc da giả, hay còn gọi là ghế văn phòng bọc da công nghiệp.

Ghế văn phòng bọc da có nhiều loại

Chính bởi vậy, khi đã biết rõ nhu cầu của doanh nghiệp cần mua loại sản phẩm nào, bạn lại phải đến bước tiếp theo là nhận biết được đâu là ghế văn phòng bọc da thật và ngược lại. Không phải ai cũng có kiến thức chuyên môn để phân biệt được chính xác da thật và da giả. Tuy nhiên bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được ghế văn phòng bọc da thật và da giả.

CÁCH PHÂN BIỆT GHẾ VĂN PHÒNG BỌC DA THẬT VÀ DA GIẢ

Bí quyết phân biệt da bọc ghế văn phòng là gì?

Một người mua thông minh sẽ muốn biết đó là da thật hay da giả trước khi đưa ra lựa chọn. Thông thường, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, tuy nhiên bạn có thể tự mình kiểm tra nó mà không cần sự trợ giúp của chuyên gia. Dưới đây là một số cách:

1.) Kiểm tra nhãn của ghế văn phòng bọc da

Đồ nội thất nào cũng có nhãn riêng bao gồm thông tin về vật liệu cũng như các thông số liên quan. Nó sẽ có thể cho bạn biết loại da nào được sử dụng để tạo ra sản phẩm. Nhãn của đồ nội thất thường cho biết đó là da thật hoặc sử dụng các thuật ngữ khác như da nguyên tấm, thường được sử dụng cho các sản phẩm cao cấp. Khi một chiếc ghế văn phòng nào được dán nhãn bằng da nguyên tấm, điều đó có nghĩa là nó chưa hoàn thiện khi có những nếp nhăn và màu sắc độc đáo của sản phẩm. Vì là loại da cứng và được yêu thích nhất chiếc ghế văn phòng bọc da này sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

Da hạt cao cấp cũng được sử dụng trong các sản phẩm chất lượng cao. Đây là loại da cao cấp phổ biến nhất và đã được cải tiến một chút để loại bỏ một số khuyết điểm. So với da nguyên tấm, hạt trên cùng đều hơn và mịn hơn. Nó không bền bằng nhưng nó vẫn được gia công tốt, và giá thành không quá cao.

Sẽ có sự khác nhau rõ rệt giữa các loại da để bạn phân biệt được chính xác

Da thật thường cho một mặt hoặc cảm giác da lộn khi bạn chạm vào nó. Da thật sau khi đã được loại bỏ các hạt bên trên. Nó không bền và mềm hơn hai loại da trên. Hầu hết mọi người sử dụng da thật có nghĩa là da thật, nhưng thuật ngữ này thực sự là một cấp độ cụ thể cho da. Tuy nhiên, thông thường những người bán hàng sẽ nói sản phẩm của họ là da thật hay da thật. Loại này rẻ hơn loại nguyên hạt hoặc hạt trên cùng.

Da ngoại quan vẫn là da thuộc, nhưng nó rẻ và được làm từ những mảnh da vụn hoặc da bỏ đi. Nó được liên kết bằng cách sử dụng lớp nền polyurethane. Bạn đã có thể biết rằng loại này có chất lượng thấp và do đó rẻ hơn các loại da khác. Nếu bạn muốn da thật, hãy tránh xa da ngoại quan.

Các nhãn khác bao gồm anilin nguyên chất hoặc bán anilin và da có sắc tố. Các thuật ngữ này đều có nghĩa là ghế văn phòng được làm từ chất liệu da thật. Trong khi đó, da tổng hợp bao gồm việc sử dụng các thuật ngữ như giả da, vải nỉ, giả da và Naugahyde ngoài da ngoại quan.

2.) Dựa vào ngoại hình của những chiếc ghế văn phòng bọc da để phân biệt chúng

Ngoại hình là một trong những yếu tố để phân biệt ghế văn phòng bọc da thật hay da giả

Bạn có thể biết được đâu là da giả hay da thật bằng cách nhìn vào ngoại hình của những chiếc ghế văn phòng bọc da. Đối với da thật, bạn sẽ tìm thấy những điều sau:

- Dấu vết tự nhiên từ da của động vật

- Với đặc điểm hạt

- Nếp nhăn hoặc nếp nhăn mỡ do mỡ động vật tích tụ lại.

- Các mép đường may không đều và thường gồ ghề

Còn đối với da giả, bạn sẽ thấy rằng các đường may ở mép rất mịn và hoàn hảo. Thông thường, bạn sẽ thấy rằng có một miếng vải bọc rất lớn liên tục bao phủ đồ đạc thay vì những mảng nhỏ đã được khâu vào tấm bìa. Một điểm khác biệt nữa là không có dấu vết tự nhiên. Bạn sẽ chỉ thấy một màu đồng đều, chắc chắn.

3.) Trực tiếp dùng cơ thể cảm nhận chất liệu da của ghế văn phòng

Bằng cách chạm vào đồ nội thất, bạn có thể phân biệt được đó là đồ thật hay đồ giả. Đối với da thật, bạn sẽ thấy các nếp nhăn mỡ hoặc nếp nhăn tự nhiên từ thân con vật. Ngoài ra còn có độ mềm dẻo và cảm giác hơi gồ ghề trên bề mặt da. Bất cứ khi nào bạn ngồi trên ghế văn phòng bọc da thật, nó sẽ mang lại cảm giác ấm áp, có xu hướng nói rằng nó được làm bằng da thật.

Trong khi đó, da giả tạo cảm giác lạnh khi bạn ngồi lên. Da tổng hợp thường cứng nhưng sờ vào rất mịn.

4.) Cảm nhận mùi da của ghế văn phòng

Bạn cũng có thể nhận biết ghế văn phòng bọc da thật hay da giả bằng cách ngửi nó. Thông thường, mùi của da thật rất khác biệt và nên tỏa ra một mùi hấp dẫn. Nếu da chưa qua xử lý, da sẽ có mùi nặng hơn so với da đã qua đánh bóng cơ học, chà nhám hoặc nhuộm. Ngược lại, da giả nếu có mùi khó chịu do sợi tổng hợp dùng để làm ra nó.

ĐỊA CHỈ MUA GHẾ VĂN PHÒNG BỌC DA UY TÍN

Nội thất Fplus là địa chỉ cung cấp ghế văn phòng tin cậy

Khi kiểm tra da nhân tạo và da thật, bạn có thể thử các phương pháp liên quan đến cảm quan được liệt kê ở trên. Việc mua ghế văn phòng bọc da không cần phải căng thẳng, đặc biệt nếu bạn có kiến ​​thức trong việc phân biệt da thật và da giả. Nếu bạn muốn biết thêm về sự khác biệt giữa các loại da, hãy nhớ xem bài đăng trên blog trước đây của chúng tôi về sự khác biệt giữa da thật so với giả da. Liên hệ với Nội thất Fplus để được tư vấn chi tiết hơn. 

Xem thêm bài viết " Hướng dẫn mua ghế giám đốc"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT