Giỏ hàng

Tất tần tật những điều bạn cần biết trước khi trang bị nội thất cho văn phòng

1, Xác định tầm quan trọng của việc bài trí nội thất văn phòng

Mọi không gian luôn cần nội thất, nếu không nó sẽ trở thành không gian chết. Đặc biệt, với không gian nội thất văn phòng, nó không chỉ đơn thuần là việc sắp xếp bàn ghế làm việc, bài trí nội thất văn phòng chính là cách một doanh nghiệp thể hiện bộ mặt của mình, phong cách làm việc và sự chỉnh chu, đầu tư đối với hình ảnh của công ty.

 

 

Không gian nội thất văn phòng chính là nơi toàn thể nhân viên làm việc, nơi các ý tưởng được ra đời… bởi vậy, một không gian nội thất đẹp, độc đáo và ấn tượng sẽ tạo được nguồn cảm hứng và khiến nhân viên có hứng khởi làm việc và cống hiến nhiều hơn.

Đối với khách hàng, đối tác, họ sẽ dễ bị thuyết phục và ghi nhớ đến thương hiệu, doanh nghiệp nếu đến một không gian văn phòng chuyên nghiệp, được đầu tư hơn là một văn phòng đơn điệu và nội thất sơ sài.

2, Xác định phong cách bài trí nội thất

Việc định hướng rõ ràng phong cách bài trí nội thất văn phòng gần như quyết định 90% các công đoạn về sau. Việc hướng đến một phong cách cụ thể sẽ giúp cho văn phòng công ty tạo được dấu ấn riêng, ngoài ra còn thể hiện được bản sắc và đặc trưng trong lĩnh vực ngành nghề mà công ty, doanh nghiệp đang theo đuổi.

 

Xác định phong cách bài trí nội thất làm kim chỉ nam cho các bước công việc sau này 

 

Mặt khác, hiệu quả bài trí nội thất văn phòng có bắt mắt và thu hút hay không phụ thuộc vào ý tưởng phong cách thiết kế không gian. Tuy nhiên cũng không nên kết hợp quá nhiều phong cách trong cùng một không gian để tránh sự lộn xộn, phá vỡ quy luật của mỗi phong cách. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, nhờ tới sự hỗ trợ của desginer, kiến trúc sư… để lựa chọn phong cách bài trí chủ đạo và coi đó là kim chỉ nam cho mọi giai đoạn về sau.

 3, Xác định diện tích không gian thiết kế nội thất

Diện tích không gian văn phòng cũng ảnh hưởng lớn đến việc bài trí nội thất theo phong cách đã xác định của bạn. Một không gian văn phòng nhỏ sẽ hạn chế về các chi tiêt nội thất hơn và yêu cầu đặt ra là là sao không bị gây cảm giác chật chội hay quá lộn xộn. Với văn phòng có diện tích rộng, cũng là bài toán khó để bài trí nội thất sao cho không có quá nhiều khoảng trống lãng phí và làm cho tổng thể không gian được hài hòa. Cũng cần căn cứ vào diện tích văn phòng để lựa chọn được kích thước bàn ghế văn phòng cho phù hợp.

 

Xác định diện tích không gian nội thất để có kế hoạch bài trí nội thất phù hợp

 

4, Xác định chi phí dự toán cho việc bài trí nội thất

Chi phí quyết định đến những gì bạn có thể đầu tư cho không gian của mình. Thiết kế và mua sắm trong khoản dự toán sẽ giúp bạn tránh lãng phí những thứ không cần thiết.

5, Lựa chọn bàn ghế văn phòng thích hợp

 

Đây là công đoạn quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến không gian văn phòng, thể hiện ý tưởng phong cách của bạn. Bàn, ghế văn phòng là vật dụng nội thất quan trọng, không chỉ có vai trò trong hình ảnh không gian mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Bởi vậy, khi lựa chọn bàn, ghế văn phòng, cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Lựa chọn bàn ghế văn phòng có thiết kế đáp ứng đặc trưng của phong cách bài trí
  • Lựa chọn bàn ghế văn phòng có kích thước phù hợp với diện tích không gian văn phòng
  • Lựa chọn ghế văn phòng có kích thước tương xứng với kích thước của bàn
  • Lựa chọn chất liệu ghế văn phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng
  • Nên lựa chọn ghế văn phòng phù hợp với từng vị trí làm việc

6, Lựa chọn các chi tiết nội thất khác

 

Bài trí các chi tiết nội thất khác để tạo điểm nhấn cho không gian

 

Bước cuối cùng trong quy trình bài trí nội thất văn phòng là việc kết hợp thêm các chi tiết nội thất khác để tăng hiệu quả trang trí. Một số chi tiết nội thất văn phòng thường dùng trong văn phòng như tủ tài liệu, kệ sách, tranh, ảnh, chậu cây, chậu cá, ghế nhân viên, ghế giám đốc, ghế thư giãn, ghế chờ… Kết hợp thêm các chi tiết nội thất khác cũng phải tuân theo đặc trưng của phong cách bài trí nội thất ban đầu đã xác định để đạt được hiệu quả bài trí không gian tốt nhất.

 

Trên đây là 6 bước cần lưu ý khi doanh nghiệp, công ty muốn bài trí nội thất văn phòng. Để tham khảo các sản phẩm nội thất văn phòng chất lượng cao, hãy liên hệ với Nội thất Fplus để được tư vấn. Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành cùng quý công ty trên mọi hành trình theo đuổi thành công!

 

Xem thêm bài viết: “Lựa chọn ghế văn phòng cho từng vị trí làm việc đạt hiệu quả cao nhất


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT