Giỏ hàng

Cách sắp xếp nội thất văn phòng tại nơi làm việc

Băn khoăn về cách sắp xếp nội thất văn phòng tại nơi làm việc? Việc trang trí và bố trí môi trường văn phòng có tác động đáng kể đến năng suất và hành vi của nhân viên, cũng như văn hóa tổng thể tại nơi làm việc.

Việc lập kế hoạch nội thất văn phòng chu đáo và cân nhắc thiết kế toàn diện có thể làm sống lại không gian của doanh nghiệp trong khi trở về từ cuộc sống văn phòng tại nhà, cũng như cải thiện chức năng và thẩm mỹ chung của môi trường làm việc thương mại.

Tại Nội thất Fplus, chúng tôi chuyên thiết kế và sản xuất đồ nội thất tạo điều kiện cho các khu vực làm việc thoải mái, chức năng và phong cách. Như vậy, các chuyên gia nội thất của chúng tôi là chuyên gia khi lựa chọn nội thất văn phòng để có tác động tối đa.

Nội thất Fplus chuyên cung cấp bàn ghế văn phòng chất lượng mang lại không gian làm việc thoải mái nhất

Hãy cùng tham khảo một số mẹo thiết kế đơn giản có thể được sử dụng để phát triển sự hiểu biết về cách sắp xếp nội thất văn phòng tại nơi làm việc để tạo ra một không gian tối đa hóa hiệu suất và tinh thần.

Cách bố trí văn phòng ảnh hưởng đến năng suất

Đầu tiên và quan trọng nhất, sự cân nhắc hàng đầu là phát triển một môi trường làm việc vẫn sống động nhưng không gây mất tập trung, cung cấp đủ không gian để cộng tác trong khi vẫn duy trì các phòng riêng đáp ứng nhu cầu của mỗi cá nhân.

Việc hình dung cách sắp xếp nội thất văn phòng tại nơi làm việc bắt đầu bằng việc xem xét cách thức và vị trí bạn muốn nhân viên di chuyển trong không gian. Ví dụ, sẽ không khôn ngoan nếu đặt đồ nội thất hoặc máy tính ở những khu vực có lượng người qua lại cao vì nó sẽ làm giảm năng suất của những nhân viên đó và giảm sự dễ dàng di chuyển xung quanh văn phòng.

Cách bố trí nội thất ảnh hưởng rất nhiều tới năng suất của nhân viên

Đương nhiên, mỗi nhân viên sẽ có những không gian yêu thích trong văn phòng mà họ thường xuyên lui tới. Văn phòng của bạn có những điểm mạnh tự nhiên đi kèm với tòa nhà không? Khi lập kế hoạch sắp xếp nội thất văn phòng tại nơi làm việc, hãy tìm kiếm những viên kim cương tiềm năng như trần nhà cao, không gian ấm cúng hoặc khu vực có ánh sáng tự nhiên mạnh. Điều này chắc chắn sẽ tăng tính xác thực cho môi trường của bạn và tăng sự thoải mái của nhân viên với căn phòng. Việc sử dụng một cách cân nhắc giữa màu sắc, đồ nội thất, công nghệ và phong cách phù hợp với thực tế và thẩm mỹ chắc chắn sẽ thúc đẩy năng suất văn phòng.

Bố cục kế hoạch mở ảnh hưởng đến năng suất

Bố trí văn phòng kế hoạch mở là gì?

Khi lần đầu tiên suy nghĩ về các ý tưởng bố trí văn phòng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng có một số phong cách mà bạn có thể xem xét để triển khai trong không gian làm việc của mình. Phong cách phù hợp sẽ phụ thuộc vào con người bao gồm lực lượng lao động cũng như văn hóa, giá trị và dịch vụ của công ty.

Trong thời đại hiện đại của chúng ta, nhiều công ty đang tận dụng lợi thế của việc bố trí văn phòng theo "kế hoạch mở". Không gian văn phòng không gian mở được thiết kế để tăng khả năng hợp tác trực tiếp giữa các nhân viên. Trong khi các khu vực riêng vẫn tồn tại cho các cuộc họp, hầu hết các nhân viên đều ngồi trong cùng một phòng. Mục đích đằng sau điều này là không chỉ tăng cường hợp tác mà còn tạo điều kiện cho sự sáng tạo, đổi mới và kết nối. Với việc các nhân viên tương tác nhiều hơn với nhau, mục đích là loại bỏ ý tưởng về 'hệ thống phân cấp', kích thích cảm giác hòa nhập. Mặc dù vậy, các buồng nhỏ hoặc vách ngăn âm là các tính năng tiêu chuẩn của bố cục văn phòng kế hoạch mở để duy trì sự riêng tư trong không gian được chỉ định.

Bố trí nội thất văn phòng mở giúp tăng khả năng hợp tác với nhân viên

Hơn nữa, bố trí văn phòng theo kế hoạch mở sẽ tốn ít chi phí hơn. Một văn phòng mở giúp giảm chi phí thiết bị, tiện ích và các công trình xây dựng tiềm năng. Tuy nhiên, một số nhược điểm nhất định bao gồm ô nhiễm tiếng ồn, sự mất tập trung của người lao động, giảm hiệu suất ở những người hướng nội hoặc phát triển cảm giác hỗn loạn bất chấp tất cả các lợi ích.

Bố trí văn phòng thay thế thông thường hơn có thể phù hợp hơn với nơi làm việc của bạn, tùy thuộc vào ngành. Ví dụ, bố cục văn phòng hình khối hoặc bố cục theo nhóm cũng có một số lợi ích.

Mẹo thiết kế để tăng năng suất tại nơi làm việc

Cùng chiêm ngưỡng cách sắp xếp nội thất văn phòng nơi làm việc không phải phức tạp. Hãy vui vẻ với nó!

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi lập kế hoạch sắp xếp nội thất văn phòng tại nơi làm việc:

1. Màu sắc là tối quan trọng

Hãy tưởng tượng bạn bước vào ngày đầu tiên của một công việc mới, bạn chỉ gặp những bức tường, tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ nội thất trông ảm đạm và những nhân viên chết tiệt. Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn đang bước vào một văn phòng đầy những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và cây xanh kết hợp với cách phối màu đặc biệt. Màu sắc và cây xanh giúp không gian luôn sinh động và tươi mới đồng thời phát triển bản sắc thương hiệu cụ thể.

2. Đi với đồ nội thất không chỉ phong cách mà còn thoải mái

Nội thất văn phòng không chỉ cần phong cách đẹp - mà quan trọng hơn là cảm giác thoải mái mang lại cho người dùng

Khi bạn dành 8 giờ hoặc hơn mỗi ngày trong văn phòng, không thể hiểu được việc cung cấp đồ đạc tốt cho cơ thể là điều cần thiết như thế nào. Nội thất văn phòng công thái học đã được thiết kế một cách khoa học để nâng cao môi trường làm việc cho một cá nhân bằng cách áp dụng các nguyên tắc tâm lý và vật lý vào giai đoạn thiết kế. Từ hỗ trợ thắt lưng hoặc điều chỉnh độ cao đến ánh sáng và chất lượng không khí, thiết kế tiện dụng giúp tăng năng suất. Tại Nội thất Fplus, chúng tôi cung cấp nhiều loại ghế làm việc , bàn có thể điều chỉnh độ cao và các phụ kiện ghế bàn để tối đa hóa sự thoải mái trong văn phòng

3. Đa dạng về không gian làm việc

Khi hình dung cách sắp xếp nội thất văn phòng tại nơi làm việc, hãy xem xét xu hướng của nhân viên - một số phòng ban có làm việc tốt hơn trong không gian hợp tác không? Có thể một số cá nhân thích sự riêng tư của không gian làm việc cá nhân. Cách bố trí văn phòng giúp nâng cao năng suất sẽ cung cấp cả hai lựa chọn để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên.

Hơn nữa, đồ nội thất văn phòng có thể được sử dụng như một công cụ để kích động sự hợp tác. Chiếc bàn bằng thép không gỉ mới, thời trang đó chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với một chiếc bàn gấp thông thường.

Một lưu ý khác, hãy thiết lập các khu vực chính trong không gian văn phòng và tập trung nhiều nguồn lực hơn vào khu vực đó. Ví dụ, một quầy lễ tân chào đón có thể đi một chặng đường dài trong việc phát triển ấn tượng đầu tiên hoặc giúp nâng cao tinh thần vào buổi sáng khi nhân viên bước qua cửa.

Cách Sắp Xếp Phong Thủy Nội Thất Văn Phòng

Mở rộng trên quan điểm trước đây về tính cách trong không gian làm việc, Phong thủy là một triết lý ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây trong quy hoạch bố trí và nội thất văn phòng.

Phong thủy đề cập đến việc tạo ra một không gian hài hòa với môi trường, kích hoạt những cảm xúc và tình cảm cụ thể để thu hút những kết quả tích cực. Điều này bao gồm một số phương pháp đã được giải thích trước đây, chẳng hạn như tầm quan trọng của màu sắc, nghệ thuật và thực vật. Phong thủy là hướng dẫn cách sắp xếp nội thất văn phòng tại nơi làm việc.

Sắp xếp nội thất theo phong thủy cũng không kém phần quan trọng

Phong thủy bao gồm việc chế tạo cẩn thận một không gian làm việc, một không gian làm việc gửi một thông điệp cao cả đến khách. Vị trí và diện mạo của bàn làm việc là một trọng tâm đặc biệt trong triết lý này. Để đạt được 'vị thế quyền lực', hãy đặt bàn làm việc sao cho lưng của bạn hướng vào tường, giúp bạn có thể quan sát được ai là người ra vào phòng mọi lúc.

Khi xem xét cách sắp xếp nội thất văn phòng hợp phong thủy, cần lưu ý rằng mùi hương cũng đóng một vai trò quan trọng. Đảm bảo rằng văn phòng của bạn có đầy đủ các chất làm mát không khí tự nhiên, thơm mát có thể hỗ trợ cho những ngày căng thẳng.

Tạo văn phòng trong mơ của bạn với Nội thất văn phòng Fplus

Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để sắp xếp đồ đạc văn phòng tại nơi làm việc và cách bố trí văn phòng ảnh hưởng đến năng suất mua sắm!

Tại Nội thất Fplus, chúng tôi đam mê cung cấp đồ nội thất văn phòng chất lượng cao giúp tăng năng suất trong một không gian. Hãy xem nhiều loại đồ nội thất văn phòng tuyệt vời của chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho nơi làm việc của bạn một cấu trúc, cảm giác và thẩm mỹ phù hợp.

Xem thêm bài viết " Cách bố trí văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến văn hóa công ty?

BTV Thuy Huong 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT