Giỏ hàng

Cách thiết kế nội thất văn phòng thúc đẩy năng suất nhân viên

Giảm thiểu sự phân tâm trong công việc và có một môi trường thúc đẩy năng suất của nhân viên là yếu tố quan trọng để tăng mức sản xuất. Trong bài viết này, bạn sẽ đọc được nội thất tiện nghi, không gian văn phòng mở, cây xanh và hơn thế nữa có thể giúp nâng cao trình độ sản xuất của nhân viên như thế nào

Hầu hết nhân viên làm việc khoảng 8 giờ một ngày. Trong 8 giờ đó, họ làm việc hiệu quả trong khoảng 3 giờ. 5 giờ còn lại dành cho những thứ gây xao nhãng như mạng xã hội, pha cà phê, ăn uống hoặc nói chuyện với đồng nghiệp khác. Chính vì vậy việc thiết kế nội thất văn phòng thúc đẩy năng suất nhân viên là vô cùng cần thiết. 

Thiết kế nội thất văn phòng mở

Lý do nên thiết thiế kế nội thất không gian mở cho văn phòng

Không gian nội thất văn phòng mở tạo điều kiện cho nhân viên giao lưu và cộng tác

Có một không gian văn phòng mở tạo ra một môi trường để cộng tác. Một số người cho rằng không có buồng riêng và không gian riêng tư gây ra nhiều phiền nhiễu hơn.

Mặc dù, khi nhân viên ở trong phòng làm việc của họ, họ có nhiều khả năng thực hiện các tìm kiếm cá nhân và lướt mạng, điều này gây ra nhiều xáo trộn hơn. Tuy nhiên, với bàn có thể tháo rời, bạn có thể hợp tác bằng cách sắp xếp lại bàn làm việc của mình thành một thứ khác mỗi ngày. Điều này cũng làm tăng chỗ để chân và khả năng tách rời bàn làm việc của bạn khi bạn hoàn thành các phiên họp nhóm cộng tác của mình. Có một không gian mở sẽ khuyến khích nhân viên chia sẻ những ý tưởng giúp thúc đẩy năng suất của chính nó.

Thiết kế nội thất văn phòng sử dụng ghế văn phòng tiện nghi

Ưu điểm của thiết kế nội thất văn phòng sử dụng ghế văn phòng chất lượng

Lựa chọn ghế văn phòng phù hợp để mang lại sự thoải mái cho nhân viên khi ngồi làm việc

Khi bạn ngồi ở một chỗ trong 6-8 giờ mỗi ngày, bạn muốn có một chiếc ghế thoải mái. Đặc biệt là đối với những người bị đau lưng. Bạn muốn nhân viên của mình rời khỏi công việc vui vẻ, hài lòng và hào hứng đi làm lại vào sáng hôm sau. Giải pháp nội thất cung cấp nhiều loại ghế với đủ hình dạng, kích thước và màu sắc để bạn lựa chọn! Có các kiểu dáng ghế cho mọi loại văn phòng từ thời thượng đến chuyên nghiệp. Mua những chiếc ghế đáp ứng nhu cầu của nhân viên để thúc đẩy mức năng suất của họ.

Thiết kế  nội thất văn phòng xanh

Lợi thế của thiết kế nội thất văn phòng xanh trong doanh nghiệp

Có một môi trường sạch sẽ tạo ra ít lộn xộn hơn về thể chất và tinh thần. Khi bạn nhìn thấy sự lộn xộn, bộ não của bạn sẽ trở nên bối rối thường xuyên hơn. Nhận bộ nhớ cho bàn làm việc của bạn để loại bỏ các tệp và giấy tờ nằm ​​trên đầu. Bàn làm việc của bạn chỉ nên chứa các vật dụng cần thiết cho văn phòng (máy tính / điện thoại, v.v.) với ít đồ trang trí cũng như cây trồng. Giảm thiểu phần còn lại của sự lộn xộn và đặt chúng vào hộp lưu trữ hoặc ngăn kéo. Các nghiên cứu cho thấyrằng thực vật giúp tăng khả năng nhận thức lên 26% với thời gian vắng mặt liên quan đến bệnh tật ít hơn 30%. Cây xanh trong văn phòng cũng giúp tạo cảm giác cân bằng. Lấy cây xanh cho các phòng họp và khu vực chung, để nhân viên cảm thấy thư thái trong toàn bộ văn phòng cho dù họ ở đâu. Có một bàn làm việc sạch sẽ với không gian lưu trữ và cây trồng tạo ra một tâm trí cân bằng là một bước quan trọng đối với năng suất văn phòng.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc tiện nghi

Làm thế nào để thiết kế nội thất văn phòng làm việc tiện nghi nhất?

Giao cho nhân viên bàn làm việc được giao tạo cảm giác “ấm cúng” cho họ. Điều này làm tăng sự thoải mái cho nhân viên khi biết rằng họ có một vị trí riêng khi họ đến văn phòng. Họ có thể ăn trong sự riêng tư nếu họ không muốn ra ngoài ăn và họ có một bàn làm việc mà họ có thể trang trí để mang lại cho họ cảm giác thân thuộc. Khi nhân viên không có bàn làm việc được chỉ định, họ không thể trang trí bằng hình ảnh của những chú chó của họ hoặc giữ những thứ cần thiết hàng ngày mà họ có thể cần tại văn phòng của họ như kem dưỡng da / thuốc nhỏ mắt, v.v. chọn một vị trí mới vào ngày hôm sau, giải nén và chu kỳ lặp lại. Khi nhân viên có bàn làm việc được chỉ định, họ có thể sắp xếp các suy nghĩ và các mục của mình và bắt đầu ngày mới với việc biết rằng họ sẽ có một nơi để ngồi làm việc mà họ yêu thích. Điều này giúp tạo sự cân bằng tâm trí và công việc.

Thiết kế nội thất văn phòng có khu vực thư giãn

Có các khu vực làm việc khác nhau tại nơi làm việc tạo ra không gian cho nhân viên tham gia xung quanh, giúp thúc đẩy năng suất của nhân viên. Đôi khi khi không làm việc hiệu quả, bạn có thể đến “khu vực thư giãn” và ngồi trên túi đậu hoặc ghế sofa trong vài giờ để lấy lại tinh thần. Thay đổi khung cảnh và màu sắc sẽ giúp nhân viên ổn định tâm trí và tăng năng suất làm việc trong thời gian dài hàng giờ. Một số nhân viên lấy lại sự tập trung bằng cách rời khỏi bàn làm việc để ăn trưa hoặc thậm chí đi dạo. Có một khu vực mà nhân viên có thể trốn khỏi văn phòng của họ trong vài giờ là một cách tuyệt vời để biến những ngày làm việc 8 giờ đó trở nên hiệu quả hơn 3 giờ.

Chú ý màu sắc khi thiết kế nội thất văn phòng

Màu sắc có ý nghĩa lớn đối với năng suất làm việc của nhân viên

Mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau đối với nó. Khi đánh giá màu sơn văn phòng của bạn, hãy nghĩ đến mục tiêu kinh doanh của bạn. Màu tường của cơ quan tiếp thị sẽ khác với màu tường của công ty kế toán. Ví dụ: màu vàng thúc đẩy năng lượng và sự sáng tạo sẽ hoàn hảo cho một cơ quan, trong khi màu xanh lam tạo cảm giác yên tĩnh có thể hoàn hảo cho một công ty kế toán. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy ý kiến ​​từ nhân viên của bạn về màu sắc nào thúc đẩy năng suất của họ, tham gia một cuộc thăm dò để giúp đưa ra quyết định của bạn.

Thiết kế lại văn phòng của bạn với một không gian mở để mời gọi cộng tác, những chiếc ghế thoải mái đáp ứng nhu cầu của nhân viên và cây xanh để giữ một môi trường văn phòng cân bằng. Tạo một không gian mà nhân viên của bạn thích đến để họ muốn làm việc hơn 3 giờ trong ngày làm việc 8 giờ. Những thay đổi nhỏ đối với văn phòng của bạn như tổ chức và màu sắc của tường có thể tạo ra những bước nhảy đáng kể trong năng suất tổng thể của nhân viên.

Xem thêm bài viết " 10 cách thiết kế văn phòngcải thiện năng suất"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT