Giỏ hàng

Giải pháp tăng năng suất làm việc của nhân viên

Khi nói đến năng suất trong văn phòng, không chỉ khối lượng công việc hay kỹ năng tổ chức của bạn đóng một vai trò quan trọng. Môi trường mà bạn làm việc cũng có thể có tác động lớn đến mức độ hiệu quả của bạn. Từ bố cục đến màu sắc và thậm chí cả ánh sáng, thiết kế văn phòng phù hợp có thể cải thiện năng suất giữa bạn và nhân viên của bạn.

Vậy những yếu tố nào bạn cần quan tâm khi nói đến môi trường văn phòng? Chúng tôi thảo luận qua một vài ý tưởng có thể giúp cải thiện sự tập trung ở nơi làm việc của bạn.

Màu sắc

Màu sắc không gian nội thất có ảnh hưởng đến trạng thái làm việc của nhân viên văn phòng

Tâm lý của Màu sắc là thứ có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người và điều này bao gồm cả năng suất. Chọn màu sắc phù hợp có thể ảnh hưởng đến nhân viên về tâm trạng, sự sáng tạo và hạnh phúc của họ, vì vậy điều quan trọng là phải suy nghĩ kỹ về cách phối màu của bạn.

Khi chọn màu, bạn cũng sẽ muốn chọn các sắc thái phù hợp với thương hiệu công ty hoặc hoạt động kinh doanh của mình. Bạn muốn cung cấp cho nhân viên hoặc khách hàng và khách truy cập loại nhận thức nào? Dưới đây là hướng dẫn nhanh về màu sắc và hiệu ứng của chúng.

Màu đỏ - Thường liên quan đến sức mạnh và quyền lực, có thể tăng nhịp tim và tăng hoạt động của sóng não.

Màu xanh lam - Màu của công ty, màu xanh lam cho cảm giác tin tưởng và hiệu quả. Nó cũng được cho là có lợi ích làm dịu.

Màu vàng - Nhiều màu vàng liên kết với hạnh phúc và sự sáng tạo. Nó cũng ảnh hưởng đến sự tự tin và năng lượng của chúng ta.

Màu xanh lá cây - Một bóng râm được cho là truyền cảm hứng và nâng cao hiệu suất sáng tạo, màu xanh lá cây thường được liên kết với sự hài hòa, cân bằng và thiên nhiên.

Màu tím - Được cho là có liên quan đến sự sang trọng, màu tím thường liên quan đến sự sang trọng cũng như lòng trung thành.

Kiểm tra bài đăng trên blog của chúng tôi về Màu sắc tốt nhất để tăng cường không gian làm việc của bạn để biết thêm thông tin.

Nhiệt độ

\

Nhiệt độ thích hợp tạo sự dễ chịu cho nhân viên trong quá trình làm việc

Nếu bạn làm việc trong văn phòng, bạn sẽ biết cuộc chiến không bao giờ có hồi kết của máy điều nhiệt, nhưng không ai thích quá nóng hoặc quá lạnh ở nơi làm việc. Rùng mình, đổ mồ hôi hoặc liên tục nghĩ xem mình nóng hay lạnh có thể là nguyên nhân khiến bạn mất tập trung. Theo TUC, nhân viên thường làm việc tốt nhất khi nhiệt độ phòng từ 16 đến 24 độ C *. Mặc dù hiện tại không có luật về nhiệt độ tối thiểu hoặc tối đa, nhưng việc đảm bảo căn phòng thoải mái cho tất cả nhân viên là điều quan trọng. Đảm bảo có nhiều quạt trong mùa hè và đủ nguồn nhiệt trong mùa đông.

Ánh sáng

Một văn phòng đủ ánh sáng là điều cần thiết và cần cung cấp đủ ánh sáng để nhân viên có đủ ánh sáng để thực hiện các công việc hàng ngày của họ. Nếu có thể, hãy hướng đến ánh sáng tự nhiên vì điều này có thể giúp cải thiện tâm trạng, hạnh phúc và hạnh phúc. Khi chọn đèn nhân tạo, hãy đảm bảo rằng bạn đã xem xét kỹ lưỡng điều này vì ánh sáng không tốt có thể dẫn đến mệt mỏi, đau đầu và thậm chí là mỏi mắt.

Lưu trữ

Không gian lưu trữ cần được quan tâm nếu muốn nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Mặc dù nhiều nơi làm việc hiện đang trở nên không có giấy hoặc giảm việc sử dụng giấy của họ, nhưng tình trạng lộn xộn vẫn có thể trở thành một vấn đề. Một văn phòng có tổ chức có thể giúp nhân viên tập trung và cải thiện năng suất của họ, do đó, sự lộn xộn phải được giữ ở mức tối thiểu. Đảm bảo môi trường của bạn có đủ kho lưu trữ văn phòng như tủ chén và tủ đựng hồ sơ để đảm bảo không gian làm việc được giữ ngăn nắp và có tổ chức nhất có thể.

Sạch sẽ

Ngoài việc giữ cho văn phòng ngăn nắp và không lộn xộn, việc duy trì một môi trường sạch sẽ cho nhân viên cũng rất quan trọng. Nó không chỉ cần thiết vì lý do vệ sinh và vệ sinh, mà một văn phòng sạch sẽ có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng và giảm khả năng mọi người nghỉ trong những ngày bị bệnh. Duy trì mức độ vệ sinh cao mọi lúc với việc dọn dẹp thường xuyên tại nơi làm việc để giúp nhân viên khỏe mạnh.

Chỗ ngồi

Một chỗ ngồi thoải mái là điều cần thiết cho bất kỳ nhân viên nào và năng suất của họ. Không ai thích một chiếc ghế không thoải mái, thêm vào đó, vị trí ngồi sai có thể dẫn đến tư thế xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để tránh mỏi lưng và cổ, hãy đảm bảo nhân viên có ghế văn phòng thoải mái hoặc thoải mái để giúp nâng cao vị trí ngồi tốt cho sức khỏe.

Bàn làm việc

Bàn làm việc quyết định tới 60% năng suất làm việc của nhân viên

Cũng như chỗ ngồi, bàn làm việc và bề mặt làm việc cũng cần được quan tâm. Bàn làm việc văn phòng thiết kế có thể mang đến không gian làm việc thoải mái hơn cho nhân viên. Đảm bảo hình dạng của bàn làm việc phù hợp với nhu cầu của họ và cung cấp cho họ đủ không gian để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể muốn xem xét sắp xếp bàn làm việc hợp lý để không làm lộn xộn không gian quá nhiều với đồ nội thất cồng kềnh.

Khu vực được chỉ định

Có các khu vực được chỉ định hoặc chỉ định các phòng cho các mục đích sử dụng cụ thể có thể giúp bố trí văn phòng hiệu quả hơn. Chia không gian làm việc thành các phần dành cho công việc, giờ nghỉ giải lao và cuộc họp có thể tạo ra một văn phòng có tổ chức hơn, điều này có thể dẫn đến cải thiện sự tập trung của nhân viên. Nếu bạn có một văn phòng không gian mở, hãy đặt các nhóm họp ở một số khu vực nhất định để tạo không gian riêng tư cho các cuộc họp nhóm.

Đồ uống và Đồ ăn nhẹ

Cung cấp cho nhân viên đồ uống giải khát là một cách tuyệt vời để cải thiện năng suất ở nơi làm việc. Đảm bảo nhân viên được cung cấp đủ nước và tràn đầy năng lượng sẽ giúp họ luôn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Cân nhắc các món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây và các loại hạt hoặc thậm chí là một lựa chọn bữa sáng lành mạnh cho những người bắt đầu sớm.

Cây

Cây xanh là yếu tố được nhiều doanh nghiệp trang bị nhằm mang đến không gian làm việc trong lành, tươi mới

Như đã đề cập trước đây, màu sắc có thể có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng và hạnh phúc của nhân viên, vì vậy bạn cũng có thể cân nhắc việc đưa cây xanh vào văn phòng dưới dạng cây trồng. Đưa không gian ngoài trời vào và được bao quanh bởi thiên nhiên có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của nhân viên. Cân nhắc đặt một vài cây nhân tạo xung quanh văn phòng để mang một chút màu sắc và thiên nhiên vào môi trường làm việc của bạn.

Để biết thêm mẹo về thiết kế văn phòng hoặc trang trí không gian làm việc của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp và tư vấn thêm. Ngoài ra, hãy duyệt qua nhiều loại đồ nội thất văn phòng của chúng tôi để xem các sản phẩm của chúng tôi có thể mang lại lợi ích như thế nào cho môi trường làm việc và tăng năng suất của bạn.

Xem thêm bài viết " Cách bố trí văn phòng ảnh hưởng như thế nào đến văn hóa công ty"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT