Giỏ hàng

Những điều cần biết trước khi set up nội thất văn phòng mở

Việc sử dụng không gian văn phòng chung là một xu hướng mới ở nơi làm việc đang thay đổi cách thức làm việc của mọi người. Xu hướng này còn được gọi là coworking, khái niệm mới lạ này đang ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các không gian chuyên nghiệp nhưng giá cả phải chăng. Các nhà quản lý đang tìm kiếm hoặc thiết kế văn phòng của họ áp dụng cách bố trí văn phòng chung. Mô hình này cung cấp một lựa chọn linh hoạt cùng với tất cả các lợi ích của một văn phòng truyền thống.

Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được từ loại hình thiết kế nội thất văn phòng này.

Giảm chi phí cải tạo

Cải tạo không gian văn phòng mới của bạn không phải là một nhiệm vụ rẻ - hầu hết các doanh nghiệp phải chịu chi phí lớn để mua vật liệu, thuê một nhà thiết kế và trang trí lại không gian. Chi phí phụ thuộc nhiều vào tính chất của việc cải tạo, đặc biệt là số lượng vách ngăn được thực hiện trong phòng. Mô hình làm việc chung có nghĩa là văn phòng áp dụng một kế hoạch mở; do đó, bạn có thể giảm chi phí liên quan đến xây dựng và trang trí.

Bạn có thể lắp thêm cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và giảm thiểu các giải pháp chiếu sáng nhân tạo. Ngoài ra, chi phí lắp đặt hệ thống điều hòa và làm mát cũng giảm đáng kể. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều cho việc cải tạo và sử dụng quỹ để mua thiết bị văn phòng hoặc phát triển kinh doanh.

Chia sẻ các tiện nghi

Số lượng chi phí liên quan đến việc bắt đầu, mở rộng hoặc chuyển doanh nghiệp của bạn đến một văn phòng dường như là vô tận. Tuy nhiên, đối với một chủ doanh nghiệp thận trọng về tài chính, văn phòng chia sẻ có ý nghĩa rất lớn về mặt tài chính. Với cách bố trí không gian làm việc chung, bạn tiết kiệm đáng kể chi phí mua thiết bị. Nhân viên có thể chia sẻ các vật dụng như máy in, máy photocopy, máy fax, hệ thống điện thoại, văn phòng phẩm một cách hiệu quả hơn. Điều này làm giảm chi phí mua thiết bị kinh doanh mà còn tiết kiệm chi phí tiện ích.

Môi trường làm việc không chính thức

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, người lao động đang lựa chọn môi trường làm việc phi chính thức, và do đó, nhiều người thích làm việc tại nhà hơn. Làm việc tại nhà rất linh hoạt và thoải mái, nhưng những phiền nhiễu trải qua có thể ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên. Để khuyến khích người lao động báo cáo làm việc, bạn cần đưa môi trường không chính thức vào văn phòng.

Không gian làm việc chung áp dụng một kế hoạch mở, tạo ra một thiết lập công việc không chính thức. Họ tạo ra một môi trường linh hoạt, nơi người lao động có thể tương tác khi họ thực hiện nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, giải pháp cũng cung cấp địa chỉ miễn phí, nơi nhân viên có thể chọn một bàn làm việc khác nhau mỗi ngày. Hình thức thiết lập này cải thiện hiệu suất của nhân viên so với làm việc từ xa.

Hợp tác được cải thiện

Môi trường văn phòng được tạo thành từ những người lao động với các kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau. Những người này bao gồm các chuyên gia CNTT, nhà tiếp thị, nhân viên nhân sự và chuyên gia tài chính. Hầu hết các phòng ban trong một cơ sở kinh doanh đều có tính tương tác. Ví dụ: nhóm nhân sự và tiếp thị thường xuyên làm việc cùng nhau trong việc áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Tương tự, nhóm kỹ thuật số cần sự trợ giúp của các chuyên gia CNTT trong việc thực thi các giải pháp phần mềm. Không gian làm việc chung tạo điều kiện hợp tác giữa các nhân viên do sự tương tác liên tục. Nó cũng tăng cường luồng giao tiếp và cải thiện làm việc nhóm.

Tăng hiệu quả và năng suất

Làm việc tại nhà hoặc trong một buồng kín có thể dẫn đến năng suất thấp của nhân viên. Ngoài ra, những người đang trải qua thời gian căng thẳng có xu hướng chìm đắm trong các vấn đề của họ khi họ ở một mình. Việc không có tường và các rào cản khác trong văn phòng chung thúc đẩy sự tương tác thường xuyên giữa các nhân viên. Nó tạo ra bầu không khí vui vẻ, sôi nổi tạo động lực và khuyến khích người lao động. Tinh thần cộng đồng cũng đặt con người vào tâm trạng vui vẻ và tạo điều kiện cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Nhân viên của bạn sẽ làm việc năng suất và hiệu quả hơn trong một văn phòng chung so với khi làm việc trong một không gian biệt lập.

Ít trách nhiệm hơn

Là một chủ doanh nghiệp, việc thuê một cơ sở cho doanh nghiệp của bạn sẽ gánh vác rất nhiều trách nhiệm trên vai bạn. Bên cạnh việc điều hành công việc kinh doanh và thu hút nhân tài, bạn cũng quan tâm đến các vấn đề khác như văn phòng và giặt thảm, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế thiết bị, mua thiết bị, v.v. Không gian văn phòng chung giúp bạn giảm bớt một số nhiệm vụ trong số này. Ví dụ, với ít máy hơn, nhu cầu bảo trì và bảo dưỡng là tối thiểu.

Ngoài ra, việc dọn dẹp văn phòng chung dễ dàng hơn và chi phí hợp lý hơn so với một cơ sở có vách ngăn. Ví dụ, bạn có thể chỉ cần mua một tấm thảm và ít phương pháp điều trị cửa sổ hơn cho toàn bộ không gian so với yêu cầu nhiều tấm trong văn phòng truyền thống. Với ít trách nhiệm hơn, bạn có thể giảm chi phí chung, tiết kiệm đáng kể và phát triển doanh nghiệp.

Thiết kế văn phòng của bạn như một cơ sở làm việc chung có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm đáng kể khi chuyển đến một cơ sở mới. Khả năng chi trả của giải pháp này cho phép bạn chuyển nhiều nguồn lực hơn vào doanh nghiệp của mình và tăng trưởng. Văn phòng chia sẻ cũng giúp tăng cường giao tiếp và hợp tác giữa các nhân viên và tăng năng suất và hiệu quả của họ.

Xem thêm bài viết: Xây dựng thương hiệu bằng không gian nội thất văn phòng chuyên nghiệp - khẳng định dấu ấn "từ ánh nhìn đến cái chạm đầu tiên"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT