Giỏ hàng

Những ưu nhược điểm khi sử dụng ghế chờ nỉ cho văn phòng?

Ghế phòng chờ trở nên phổ biến trong hầu hết các văn phòng hiện đại ngày nay, không quan trọng diện tích nhỏ hay lớn. Bởi xu thế hội nhập hiện đại khiến các chủ doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến vấn đề làm hình ảnh với bất kỳ nhân sự hay đối tác nào của công ty. Một hình ảnh phòng chờ chuyên nghiệp với đồ nội thất văn phòng phong cách sẽ luôn tạo nên ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Ghế chờ bọc nỉ cũng là một chất liệu nội thất được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các loại hình văn phòng với mức giá phải chăng và tuổi thọ cao hơn ghế da, giả da, da simili rất nhiều. Cùng Nội thất Fplus tìm hiểu những ưu nhược điểm của loại ghế chờ nỉ cho văn phòng dưới đây.

Yếu tố chính là giá thành của chất liệu này rẻ hơn rất nhiều lần so với da thật hoặc da nhân tạo. Không những giá rẻ, chất liệu nỉ bọc ghế chờ văn phòng cũng có tuổi thọ tương đương, thậm chí cao hơn một số loại da rẻ tiền, giả da hay simili. Thế giới nỉ bọc ghế cũng khá đa chủng loại, từ loại vải thông thường có giá rẻ nhất, cho đến loại nỉ cao cấp có khả năng chống thấm hiệu quả. Do đó, tùy vào nhu cầu của phần lớn khách hàng mà nhà nội thất sẽ lựa chọn chủng loại nỉ tốt nhất phù hợp thị hiếu và mức chi phí tiêu dùng của khách.

Cần tìm hiểu kĩ về vật liệu của ghế chờ để có quyết định tối ưu

Hầu hết khách hàng là đối tác văn phòng đều thường có tâm lý muốn mua ghế chờ bằng da bởi sự sang trọng, đẳng cấp và đẹp về mặt hình ảnh mà chất liệu này mang lại. Tuy nhiên, trước khi quyết định điều này, chúng ta nên tham khảo ưu và nhược điểm của ghế chờ nỉ dưới đây để có lựa chọn chính xác hơn.

Ưu điểm của ghế chờ nỉ

 

Ghế chờ nỉ có nhiều ưu điểm vượt trội

- Ghế nỉ có khả năng hấp thụ nhiệt dưới ánh nắng thấp hơn các loại ghế chờ bọc da. Vì vậy ngay cả khi văn phòng không bật điều hoà liên tục thì ghế nỉ vẫn cho cảm giác dễ chịu khi ngồi.

- Bề mặt ghế nỉ không bị đùng, co giãn hay nứt nẻ sau thời gian sử dụng.

- Trong những ngày thời tiết lạnh, ghế nỉ giúp người ngồi có cảm giác ấm hơn so với ghế da. Đặc biệt những ngày không khí có độ ẩm cao, ghế nỉ không tạo cảm giác dính vào da hay ẩm ướt như ghế da.

- Chi phí thay thế khi bị rách, sờn hay bạc màu rẻ hơn nhiều so với các loại da.

- Chi phí giặt ghế cũng đang rẻ hơn trước khá nhiều, do được thực hiện gần như bắng máy thay vì thủ công như trước đây.

Nhược điểm của ghế chờ nỉ

- Ghế nhanh bám bẩn hơn so với các loại ghế da

- Sau một thời gian sử dụng, ghế dễ bám mùi hôi hơn so với các loại ghế da. Tuy nhiên, ghế nỉ không để lại mùi hôi nội thất như một số loại da rẻ tiền

- Ghế nỉ dễ bám bụi, đặc biệt khu vực các đường chỉ nối các mảnh ghép với nhau

Sử dụng ghế chờ nỉ cũng có một số hạn chế mà người dùng phải biết

- Phải vệ sinh thường xuyên hơn

- Dễ lưu lại vết bẩn của các chất lỏng như cà phê, trà… Trong khi ghế da chỉ cần vệ sinh sạch bằng khăn ướt

- Ghế nỉ cho cảm quan rẻ tiền và kém sang trọng, trong khi các loại ghế da lại làm tốt điều này hơn.

Có cần nâng cấp lên nội thất phòng chờ da?

Tùy nhu cầu của người sử dụng để lựa chọn chất liệu ghế chờ phù hợp

Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Trong thực tế, nếu chúng ta chỉ sử dụng ghế ngồi phòng chờ cho các văn phòng ít khách hàng đến hàng ngày, chất liệu ghế nỉ không hẳn là tùy chọn kém chất lượng. Sau một thời gian sử dụng, các ghế nỉ sẽ nhanh bay mùi hóa chất bên trong ghế. Ngoài ra, vì chỉ sử dụng ghế với nhu cầu ít do đó việc vệ sinh cũng như khử mùi cũng không cần phải thường xuyên như các ghế chờ của công ty dịch vụ cần tiếp đón lượng khách lớn hàng ngày. Độ hao mòn của ghế chờ nỉ cũng chậm hơn rất nhiều so với ghế da, giả da và vải simili.

Tuy chất liệu này không mấy bắt mắt nhưng những màu sắc trung tính như ghi, xám đi cùng với kiểu dáng ghế độc đáo có thể khắc phục được nhược điểm này tương đối tốt. Để tiết kiệm được một phần chi phí mà vẫn giữ nguyên được công năng, tuổi thọ sản phẩm thì ghế chờ bọc nỉ văn phòng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Xem thêm bài viết " Ghế văn phòng chống đau lưng tốt nhất 2022"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT