Giỏ hàng

8 bí mật về ghế văn phòng doanh nghiệp có thể chưa biết

# 1) Tuổi thọ của ghế văn phòng 

Ghế văn phòng chất lượng có tuổi thọ trung bình khá cao dù được sử dụng với tần suất lớn

Ghế văn phòng thường được sử dụng nhiều trong cuộc đời của chúng. Theo National Post, nhân viên văn phòng trung bình ngồi khoảng 10 giờ mỗi ngày. Giả sử một nhân viên làm việc 262 ngày một năm, thì chiếc ghế văn phòng của người đó sẽ được sử dụng trong tổng số 2.620 giờ. Do đó, các nhà sản xuất phải cẩn thận thiết kế ghế của họ để có thể chịu được việc sử dụng liên tục hàng ngày.

Tin tốt là tuổi thọ ghế văn phòng thường kéo dài khá lâu, ngay cả khi chúng được sử dụng 10 giờ một ngày. Một báo cáo được công bố bởi Đại học Baylor cho biết ghế văn phòng trung bình có tuổi thọ từ bảy đến tám năm, sau đó nó nên được sửa chữa hoặc thay thế. Các nguồn khác thậm chí còn lạc quan hơn, trích dẫn cả thập kỷ là tuổi thọ trung bình của chiếc ghế. Cho dù là bảy năm hay 10 năm, ghế văn phòng vẫn mang lại nhiều thời gian sử dụng khi được bảo dưỡng đúng cách.

# 2) Charles Darwin là người tiên phong cho chiếc ghế văn phòng thời hiện đại

Charles Darwin là người tiên phong cho chiếc ghế văn phòng thời hiện đại. Trong khi hầu hết được biết đến với những đóng góp mang tính đột phá cho khoa học, nhà sinh vật học người Anh Charles Darwin đã giúp tạo ra chiếc ghế văn phòng hiện đại.

Theo giải thích của Gizmodo, Darwin là một người nghiện công việc, người đã dành vô số giờ để thu thập các mẫu thực vật và động vật. Và giống như bất kỳ cá nhân làm việc chăm chỉ nào, anh ấy cần được nghỉ ngơi đôi khi. Là rằng ông đã sống trong 19 ngày kỷ mặc dù, ghế vào thời điểm đó được thiết kế chỉ với chân cố định. Darwin muốn có thể trượt xung quanh và di chuyển khi ngồi, vì vậy ông đã sửa đổi một chiếc ghế để có bánh xe ở chân.

Ngày nay, bánh xe - còn được gọi là bánh xe - là một tính năng phổ biến được tìm thấy trên ghế văn phòng. Giống như thiết kế thô sơ của Darwin, chúng cho phép công nhân di chuyển xung quanh mà không cần phải đứng lên. Ghế văn phòng thường được thiết kế bằng vật liệu mềm hoặc cứng. Bánh xe mềm hoạt động tốt nhất trên sàn gỗ cứng, laminate, gạch và linoleum, trong khi bánh xe cứng hoạt động tốt nhất trên sàn trải thảm.

# 3) Ghế Văn phòng phù hợp có thể bảo vệ khỏi bị thương

Ngồi đúng tư thế trên chiếc ghế văn phòng phù hợp sẽ giúp bảo vệ cơ thể người dùng

Ghế văn phòng cung cấp nhiều hơn sự thoải mái. Chúng bảo vệ người lao động khỏi bị thương.

Ngồi trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể, dẫn đến đau cơ, cứng khớp, nhức mỏi, bong gân và hơn thế nữa. Một chấn thương thường liên quan đến việc ngồi là chứng coccydynia. Tuy nhiên, đây không phải là một chấn thương hoặc bệnh tật cụ thể. Thay vào đó, đau xương cụt là một thuật ngữ gọi chung được sử dụng để mô tả bất kỳ chấn thương hoặc tình trạng nào liên quan đến đau ở vùng xương cụt (xương cụt).

Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh (NHS) giải thích rằng chứng coccydynia thường được đặc trưng bởi sự căng thẳng của xương cụt và / hoặc các dây chằng và cơ hỗ trợ của nó. Vì vậy, làm thế nào chính xác làm thế nào để bảo vệ một chiếc ghế văn phòng phù hợp chống lại loại chấn thương này? Chà, ngồi trên ghế có đáy cứng, không được nâng đỡ sẽ khiến xương cụt của bạn bị căng thẳng. Theo thời gian, sự căng thẳng liên tục này có thể làm căng xương cụt của bạn và cuối cùng dẫn đến chứng đau xương cụt . Một chiếc ghế văn phòng chất lượng cao nên có đệm ngồi mềm mại, hỗ trợ để giảm thiểu căng thẳng cho xương cụt của bạn.

Hơn nữa, chiếc ghế văn phòng phù hợp có thể bảo vệ khỏi những chấn thương ở lưng như căng cơ thắt lưng. Như bạn có thể biết, cột sống thắt lưng là một khu vực của lưng dưới, nơi cột sống bắt đầu cong vào trong. Ở đây, các đốt sống được hỗ trợ bởi dây chằng, gân và cơ. Khi các cấu trúc nâng đỡ này bị căng quá mức giới hạn của chúng, nó sẽ tạo ra một tình trạng đau đớn được gọi là căng cơ thắt lưng.

Rất may, nhiều chiếc ghế văn phòng - ngoại trừ những chiếc ghế làm việc cấp thấp - được thiết kế thêm phần hỗ trợ cho phần lưng thắt lưng. Vật liệu bổ sung tạo ra một khu vực hỗ trợ cho lưng dưới của người lao động; do đó, giảm nguy cơ căng cơ thắt lưng và các chấn thương tương tự của lưng dưới.

# 4) Ghế văn phòng được thiết kế tập trung vào công thái học

Ghế văn phòng hiện nay được thiết kế tập trung vào công thái học, có nghĩa là chúng được tối ưu hóa đặc biệt cho mục đích sử dụng của con người.

Công thái học đã trở thành một chủ đề nóng trong những năm 1970, trong đó các nhà tuyển dụng thừa nhận tầm quan trọng của việc thiết kế nơi làm việc để đáp ứng nhu cầu của người lao động. Theo Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) , chứng rối loạn cơ xương (MSDs) đã phổ biến rộng rãi ở nơi làm việc những năm 1970. Đáp lại, các nhà tuyển dụng bắt đầu thiết kế nơi làm việc của họ để giảm thiểu căng thẳng cho người lao động và tạo ra một môi trường an toàn hơn.

Trong số những thứ khác, điều này dẫn đến việc thiết kế lại ghế văn phòng. Ghế văn phòng làm việc được thiết kế với các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho người làm việc. Chúng thường có tay vịn có thể điều chỉnh, ghế có thể điều chỉnh, hỗ trợ lưng dưới và đệm ngồi mềm.

# 5) Ghế văn phòng ảnh hưởng đến năng suất của người lao động

Chiếc ghế văn phòng tốt giúp nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Ngoài tác dụng bảo vệ khỏi chấn thương, những chiếc ghế văn phòng phù hợp còn có thể cải thiện năng suất làm việc của người lao động. Tất nhiên, đây là điều mà từ đó tất cả các nhà tuyển dụng và quản lý đều có thể hưởng lợi.

Theo Cục Thống kê Lao động (BLS), những công nhân làm việc tám giờ một ngày thường chỉ làm việc hiệu quả trong hai giờ 53 phút. Khi không làm việc, họ có thể duyệt Internet, cập nhật trạng thái Facebook, buôn chuyện, chơi trên điện thoại thông minh hoặc đơn giản là “khoanh vùng”.

Tuy nhiên, bạn có thể khuyến khích năng suất làm việc cao hơn tại nơi làm việc của mình bằng cách đầu tư vào những chiếc ghế văn phòng chất lượng cao. Theo một nghiên cứu được trích dẫn bởi Đại học Nam California (USC), nhân viên có năng suất cao hơn 17,5% khi làm việc trong môi trường thoải mái. Một nghiên cứu riêng biệt được trích dẫn bởi các nhà nghiên cứu USC cho thấy rằng người lao động có năng suất cao hơn 17,7% khi được cung cấp một chiếc ghế văn phòng có thể điều chỉnh cao.

# 6) Sự trỗi dậy của những chiếc ghế văn phòng lưới lưng

Khi mua sắm những chiếc ghế văn phòng mới, có thể bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều chiếc được thiết kế với mặt sau bằng vải lưới. Thay vì có chất liệu chắc chắn như da hoặc polyester nhồi bông, chúng có một lớp vải mở để không khí lưu thông. Đệm ghế thực tế thường vẫn chắc chắn. Tuy nhiên, mặt sau chứa chất liệu lưới thông thoáng.

Ghế văn phòng lưng lưới bắt nguồn từ đầu những năm 1990, trong thời gian đó Herman Miller đã cho ra mắt chiếc ghế Aeron của mình. Như bạn có thể nhớ lại, kỷ nguyên này được xác định bởi bong bóng dot-com. Vô số công ty khởi nghiệp công nghệ đã trở nên nổi tiếng bằng cách tung ra các hoạt động kinh doanh dựa trên web thành công. Với cuộc cách mạng thời đại mới này, nhu cầu về một chiếc ghế văn phòng thoải mái, tiện dụng - một nhu cầu mà Herman Miller đã đáp ứng với chiếc ghế Aeron của mình.

Được đặt theo tên của vị thần Celtic, Aeron, chiếc ghế Aeron đã từng được xếp hạng là chiếc ghế bán chạy nhất nước Mỹ. Nó thậm chí còn được giới thiệu trong bộ sưu tập của Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (MMA).

Một trong những đặc điểm nổi bật của ghế Aeron là phần lưng lưới, cho phép không khí lưu thông tự do hơn. Khi người lao động ngồi trên những chiếc ghế văn phòng truyền thống trong thời gian dài, họ sẽ bị nóng và đổ mồ hôi. Điều này đặc biệt đúng đối với công nhân Thung lũng Silicon ở California. Ghế Aeron, cũng như các loại ghế lưng lưới khác, đã giải quyết được vấn đề này với thiết kế mới mang tính cách mạng của nó.

Hơn nữa, chất liệu lưới mềm dẻo và đàn hồi hơn chất liệu truyền thống được sử dụng để làm ghế văn phòng. Nó có thể kéo dài và uốn cong mà không bị gãy, đó là một lý do khác cho sự phổ biến của nó.

# 7) Ghế văn phòng chất lượng cao là một khoản đầu tư thông minh

Đầu tư ghế văn phòng chất lượng cao là sự đầu tư thông minh

Một số chủ doanh nghiệp không muốn mua ghế văn phòng mới, coi đó như một khoản chi phí không cần thiết sẽ làm tổn hại đến tài chính của họ. Tuy nhiên, điều này không thể xa hơn sự thật.

Mặc dù việc mua những chiếc ghế văn phòng mới đòi hỏi tiền bạc, nhưng đó là một khoản đầu tư thông minh sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài. Như đã đề cập trước đây, ghế văn phòng chất lượng cao có thể bảo vệ người lao động khỏi bị thương và thúc đẩy mức năng suất cao hơn. Do đó, mua ghế văn phòng mới thường là một khoản đầu tư tài chính thông minh cho phép chủ doanh nghiệp và giám đốc văn phòng tiết kiệm tiền.

Giống như bàn làm việc, tủ tài liệu và các đồ nội thất văn phòng khác, ghế văn phòng cũng thường là một khoản chi được trừ thuế. Giả sử bạn sử dụng chúng hoàn toàn cho mục đích kinh doanh, bạn thường có thể xóa chúng như một khoản chi phí cho thuế của mình. Cho dù bạn mua một chiếc ghế văn phòng mới hay 20 chiếc, bạn có thể giảm thuế cho chúng. Chỉ cần nhớ lưu biên lai của bạn cho các mục đích kế toán.

# 8) Tay vịn từng là một tính năng gây tranh cãi trên ghế văn phòng

Tay vịn thông minh sẽ hỗ trợ người dùng có được tư thế ngồi thoải mái nhất

Hầu hết các ghế văn phòng đều có tay vịn để người lao động có thể gác tay lên. Tuy nhiên, đây từng được coi là một tính năng gây tranh cãi.

Trên trang web của mình, Trung tâm An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Canada (CCOHS) giải thích rằng các loại ghế văn phòng trước đây thường không có tay vịn vì nó ngăn cản nhân viên đến gần bàn làm việc của họ. Nếu nhân viên ngồi trên ghế có tay vịn, tay vịn có thể ngăn họ trượt lên bàn làm việc. Tuy nhiên, nhờ những tiến bộ trong thiết kế ghế văn phòng, đây không còn là vấn đề nữa.

Ghế văn phòng ngày nay thường được thiết kế với phần tay vịn kéo dài từ 10 inch trở xuống so với lưng ghế. Tay vịn tương đối ngắn này cho phép người lao động có thể tựa tay trong khi di chuyển ghế của họ gần bàn làm việc.

Có một lý do chính đáng để sử dụng một chiếc ghế văn phòng có tay vịn: nó giúp giảm bớt tải trọng cho vai và cổ của người lao động. Không có tay vịn, không có gì để nâng đỡ cánh tay của người thợ. Vì vậy, cánh tay của người lao động về cơ bản sẽ kéo vai của họ xuống; do đó, làm tăng nguy cơ đau nhức cơ bắp. Tay vịn là một giải pháp đơn giản và hiệu quả cho vấn đề này, hỗ trợ cho cánh tay của người lao động.

Xem thêm bài viết " 7 cách sử dụng ghế văn phòng thoải mái hơn

BTV Thuy Huong

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT